Monday, July 7, 2014

ขนม ขนม ขนม ในวัยเด็กของเราที่ทุกคนต้องเคยผ่านมานะคะ

ขนม ขนม ขนม ในวัยเด็กของเราที่ทุกคนต้องเคยผ่านมานะคะ วันนี้เราจะพูดถึงขนมอีกตัวนึงค่ะ เดี๋ยวนี้หาทานไม่ได้แล้วนะคะ เด็กทุกคนซื้อเพื่อเอาสติ๊กเกอร์มาติดต่อกันโดยมีเล่มให้สะสมนะคะเพื่อแลกของรางวันซึ่งสะสมได้ยากมากเลยค่ะ สติ๊กเกอร์ที่ได้มักเป็นรูปซ้ำกันเลย การที่ต่อมาเป็นรูปเพื่อแลกของรางวัลยากเลยทีเดียวค่ะสติ๊กเกอร์จะมีขนาด ประมาณสองนิ้วคูณสองจุดห้านิ้วและจะต้องเดาเองเหมือนต่อจิ๊กซอเลยค่ะ T 25ในความทรงจำเราไม่ชัดเรื่องจำนวนสติ๊กเกอร์ที่ต้องสะสมให้ครบเท่าไหร่ค่ะ สมารถแลกของรางวัลได้ รวมถึงของรางวัลที่เราสามารถแลกได้ด้วย ตอนเด็กเด็กเราคงจังหวะไม่ดี หยิบกล่องขนมเปิดมาทีไรแบบเดิมทุกทีเลยสะสมได้ไม่ครบกับเขาเสียที เห็นของเพื่อนจะต่อกันจนได้เป็นรูปในตัวการ์ตูนเรื่องนั้น อาจเป็นคล้ายตล้ายโปสเตอร์ T25 คือ อุ๊ยพูดมาตั้งนานเรายังไม่ได้บอกชื่อขนมเลยค่ะ ขนมที่ว่านี้ชื่อว่า โดราเอม่อน งานนี้คงเดาไม่ยากนะคะ ว่ารูในสติ๊กเกอร์ก็ต้องมาจากการ์ตูนเรื่องนี้ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดังมากตอนเราเด็กเด็ก คุณพ่อเราจะเช่าวีดีโอมาให้ดู ม้เป็นตั้งตั้งเลยค่ะ เด็กสมัยนี้คงไม่รู้จัก วีดีโอแล้วแน่แท้ ของอธิบายคร่าวคร่าวแล้วกันนะคะ ว่าเป็น ตลับสีดำ T25 ราคา กว้างประมาณ สี่นิ้ว ยาวประมาณแปดนิ้ว หนาประมาณหนึ่งนิ้ว เวลาใช้งานเครื่องเล่นวีดีโอจะดึงเทปเขาไปเปิดตรงส่วนท้ายเพื่อดึงเนื้อฟิล์มที่เก็บไว้ออกมาอ่าน โดยมีแกนหมุนสีขาว สองอันอยู่ด้านหน้า เราจะได้ดูไล่ไปทีละเทปมีการเรียงลำดับเบอร์เพื่อป้องกันการดูซ้ำ ออกนอกเรื่องซะไกลเรากลับมาดูเรื่องขนมโดเรม่อนกันต่อดีก่าค่ะ ขนมโดเรม่อนเรากลับจำหน้าตาของบรรจุภัณฑ์ไม่ได้เลยจำได้ลางลางว่าเป็นกล่องสีน้ำเงินมีรูปโดเรเอม่อนอยู่บนกล่องค่ะ ขนาดของกล่องที่บรรจุน่าจะจะกว้างประมาณห้าเซ็นติเมตร ยาวประมาณสิบหกเซ็นติเมตร หนาประมาณสองเซ็นติเมตร ค่ะ นี้เกิดจากการประมาณนะคะ ด้านในจะมีห่อขนมใสๆ เป็นเม็ดขนมปังเคลือบช็อกโกแลต หน้าตาคล้ายลูกประคัม เวลาทานกัดลงไปด้านในจะเป็นผงผงสีขาวค่ะ นอกจากขนมยังมีสต๊กเกอร์ที่ให้เด็กเด็กสะสมกันนะคะ เพื่อนของเราเคยสะสมและแลกของรางวัลได้เลยค่ะ รู้สีกว่าจะเป็น หมวกคอปเตอร์ไม้ไผ่ อันเป็นเอกลักษณ์ของของโดเรม่อนทำให้เด็กน้อยต่างอยากมีคอปเตอร์ไม้ไผ่ ต่างก็อยากบินออกนอกหน้าต่าง

T25

No comments:

Post a Comment